Phạm Quế Dương

Thư của ông Hoàng Đạo Nghĩa gửi lãnh đạo đảng CSVN
Đảng cộng sản Việt Nam
HÀ Nội, ngày 7 tháng 3 năm 2003
Kính gửi :
Đồng chí Tổng bí thư Nông Đức Mạnh
Đồng chí Chủ tịch nước Trần Đức Lương
Tôi đã được đọc đầy đủ : các đơn thư của chị Đỗ Thị Cư ( khu tập thể quân đội 37 Lý Nam Đế ) gửi


Lãnh đạo Đảng và Nhà nước kêu oan cho chồng là Đại tá Phạm Quế Dương đang bị giam giữ đã 14 tháng với tội danh " gián điệp" ( ?) chưa xét xử, bài viết ngày 15/2/2004 ( 7 trang) của nhà văn Hoàng Tiến gửi Tòa án ND Hà Nội với tư cách bào chữa viên nhân dân (theo yêu cầu của chị Cư) bào chữa cho Đại tá P.Q. Dương không phải là gián điệp, bài viết ngày 24/2/2004 (8 trang gửi Lãnh đạo đảng - Nhà nước - Chính phủ - Quốc hội) của Tiến sĩ Nguyễn Thanh Giang đã nêu rõ nhân cách, phẩm chất tốt đẹp nhiều mặt của Đại tá P.Q. Dương và dứt khoát khẳng định Đại tá P.Q Dương không thể là một tội phạm, và nhiều bài viết khác, tất cả đều nhằm làm sáng tỏ những tình tiết xác định Đại tá P.Q. Dương không làm điều gì vi phạm pháp luật và hoàn toàn vô tội !
Tôi hết sức xúc động và vui mừng khi thấy nhiều người đã vượt qua mọi sợ hãi và tính toán cá nhân để bảo vệ chân lý và lẽ phải, tích cực bảo vệ những con người chân chính như Đại tá P.Q. Dương với một tình nghĩa rất cao đẹp bằng những lời lẽ phân tích trong các bài viết trên có tính trí tuệ sâu sắc gửi tới những người lãnh đạo cao nhất của Đảng và Nhà nước với một tinh thần xả thân cho lẽ phải, cho Nhân nghĩa và Đạo lý ( như nhà Văn Hoàng Tiến).
Hiện nay, tôi lại rất vui mừng khi được biết nhiều đồng chí trong lãnh đạo Đảng và Nhà nước đang suy xét kỹ vấn đề có nên tổ chức phiên tòa xử Đại tá Phạm Quế Dương hay không, vì các đồng chí này không thấy được cụ thể những chứng cứ sai phạm và điều luật nào để kết tội một con người như Đại tá P.Q Dương ? Nhiều đồng chí đã nhận định việc mở phiên tòa xét xử Đại tá P.Q Dương không những chẳng có ích gì mà chỉ thấy những tai hại trước dư luận nhân dân trong nước và trên thế giới. Tuy Đại tá P.Q Dương bị giam giữ đã 14 tháng rồi, nhưng các đồng chí này nói phải chờ chỉ thị của tập thể Bộ chính trị.
Tuy nhiên, tôi lại được biết có vài người trong lãnh đạo còn ngoan cố muốn khép tội " gián điệp" cho Đại tá P.Q Dương vì họ nghĩ rằng đã khởi tố và giam giữ quá lâu ngày mà nay lại tha bổng thì là chịu thua à ? Họ nghĩ trong tay có Công an và Tòa án thì cứ ép các cơ quan tư pháp phải thi hành theo ý muốn của họ, cứ xử kín xử nhanh, cứ áp đặt tội danh và chuẩn bị sẵn thông cáo báo chí. Thật là rất đáng buồn cho nhân dân và đất nước ta ! ! !
Bản thân tôi thì ngày càng gần đất xa trời, chỉ mong muốn bảo vệ được uy tín của Đảng CSVN, của chế độ XHCN tốt đẹp của chúng ta, bảo vệ đạo lý và nhân nghĩa Việt Nam trong cách đối xử xã hội. Vì vậy, tôi chân thành và tha thiết mong mỏi các đồng chí Lãnh đạo Đảng và Nhà nước (nhất là đồng chí Tổng bí thư và đồng chí Chủ tịch nước) xem xét kỹ càng sự việc này, nhìn thẳng vào sự thật, bắt buộc các cơ quan tư pháp phải báo cáo cụ thể chi tiết và trung thực về vụ án Đại tá Phạm Quế Dương để có quyết định chính xác và nhanh chóng sự việc này, chứng tỏ rằng lãnh đạo Đảng ta và Nhà nước ta thực sự tôn trọng Tự do ngôn luận theo hiến pháp Việt Nam, thực sự không có đàn áp và phân biệt đối xử do bất đồng quan điểm, thực sự tôn trọng dân chủ - quyền công dân - quyền con người, để các tầng lớp nhân dân trong nước và Việt kiều ở nước ngoài thực sự phấn khởi tin tưởng vào đường lối chính sách hòa hợp - đại đoàn kết toàn dân tộc, để các nước trên thế giới thấy rõ Việt Nam là nước thực sự độc lập - tự do - dân chủ và tôn trọng nhân quyền, toàn thế giới càng tích cực ủng hộ giúp đỡ nước ta gia nhập tổ chức thương mại thế giới (WTO) và nhanh chóng hội nhập kinh tế quốc tế theo đường lối chính sách của Đảng và Nhà nước ta.
Kính chúc các đồng chí mạnh khẻo, công tâm, hoàn thành tốt trọng trách của mình trước toàn Đảng và toàn thể nhân dân Việt Nam.
Cán bộ lão thành trên 60 tuổi Đảng
và gần 80 tuổi đời
Hoàng Đạo Nghĩa ( Quận Hai Bà Trưng )

Đồng kính gửi các đồng chí
- Thủ tướng Chính phủ Phan Văn Khải
- Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Văn An
- Trưởng ban Nội chính T.W. Trương Vĩnh Trọng
- Trưởng ban Tư tưởng Văn hoá T.W. Nguyễn Khoa Điềm
- Bộ trưởng Công an Lê Hồng Anh
- Bộ trưởng Bộ ngoại giao Nguyễn Dy Niên
- Bộ trưởng Bộ tư pháp Uông Chu Lưu
- Chánh án Tòa án ND tối cao NGuyễn Văn Hiện
- Viện trưởng Viện KSND tối cao Hà Mạnh Trí
- Bí thư Thành uỷ Hà Nội Nguyễn Phú Trọng
- Ủy ban T. W Mặt trận tổ quốc VN
- BCH TW Hội cựu chiến binh VN
- Các cơ quan thông tin, báo chí.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét