Leo thang trong sự hung bạo ?

Bán nguyệt san Tổ Quốc
Số 29. Phát hành ngày 15 / 11 / 2007
Thư Tòa Soạn
Leo thang trong sự hung bạo ?
Nguyễn Phương Anh, một thành viên ban biên tập Tổ Quốc và một gương mặt dân chủ trẻ quen thuộc, đến thăm Vi Đức Hồi, một huyện ủy viên đảng bộ cộng sản huyện Hữu Lũng đang bị kỷ luật vì lập trường dân chủ. Công an đến đòi đưa Anh về đồn, viện cớ có người tố cáo xe do Anh lái đã gây tai nạn. Khi phát giác Anh không phải là người lái xe họ chuyển sang lý do kiểm soát hộ khẩu.


Còn đang cãi cọ thì một đám đầu gấu xông vào nhà đánh Anh túi bụi và lôi ra khỏi nhà, bốn công an cũng đánh hôi với bọn du côn. Nạn nhân ngất xỉu và bị quẳng lên xe chở về đồn công an. Khi tỉnh dậy bị thêm một trận đòn khác trước khi được cho về.
Đây không phải là lần đầu tiên công an dùng bọn lưu manh côn đồ chống lại những người bất đồng chính kiến. Cụ Hoàng Minh Chính, ông Nguyễn Thanh Giang, ông Phạm Quế Dương,nhà văn Trần Khải Thanh Thủy, Phạm Hồng Sơn và hàng chục người dân chủ khác đã từng là nạn nhân của những vụ bạo hành tương tự. Nhưng lần này công an huyện Hữu Lũng đã đi quá xa, chắc chắn với sự bao che của cấp trên. Sự thô bạo sẽ còn được đẩy lên tới mức độ nào?

Thực ra, nếu suy nghĩ một cách bình tĩnh thi trong vụ này không phải Nguyễn Phương Anh, càng không phải phong trào dân chủ, mà chính đảng và nhà nước cộng sản bị tổn thương nặng nhất. Trong những vụ bạo hành này, đặc biệt là trong vụ này, dưới mắt nhân dân Việt Nam và thế giới, chính quyền cộng sản không khác một băng đảng xã hội đen.

Đã đến lúc chính quyền cộng sản phải đặt cho chính mình những câu hỏi nghiêm trọng. Họ cần tranh thủ cảm tình và sự kính trọng hay cần kích thích sự khinh bỉ và thù ghét ? Họ được gì khi xuất hiện dưới mắt nhân dân Việt Nam và thế giới như một chính quyền đạo tặc? Hố ngăn cách giữa những người dân chủ ôn hòa và đảng cộng sản nên được lấp lại hay đào sâu thêm ?

Và đa số công an đang nỗ lực giữ gìn an ninh trật tự và tiêu diệt các băng đảng xã hội đen sẽ nghĩ gì khi các đồng nghiệp khác của họ phối hợp với bọn này?

Tương lai đảng cộng sản sẽ tùy thuộc những câu trả lời cho những câu hỏi này.

Điều chắc chắn là những người dân chủ Việt Nam không bao giờ khiếp nhược trước những hành vi đốn mạt này. Họ cũng sẽ không bao giờ để sự phẫn nộ kéo ra khỏi đường lối đấu tranh ôn hòa và trách nhiệm.
Ban biên tậpThư Tòa Soạn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét