Thư chủ nhiệm Nguyễn Thanh Giang

Bán nguyệt san Tổ Quốc
Số 60. Phát hành ngày 15 03 / 2009
Thư chủ nhiệm Nguyễn Thanh Giang

Kính gửi: Hội đồng Cố vấn và Ban Biên tập Tập san Tổ Quốc,

Cùng bạn đọc Tập san Tổ Quốc.
Tôi đã ở tuổi 73. Quỹ thời gian còn lại có lẽ khó tính hàng chục năm. Cho nên phải ước định căn cơ lắm. Tôi còn vài dự định nho nhỏ nhưng lấn cấn mãi chưa làm được. Đành lòng, tôi phải xin thôi chủ nhiệm Tập san Tổ Quốc để có thời giờ.



Tôi đã đề nghị Đại Tá Phạm Quế Dương đảm lãnh chức trách này thay tôi. Đại Tá Phạm Quế Dương là bậc trên tôi, đã từng làm chủ nhiệm Tạp chí Lịch sử Quân sự và một số tạp chí lớn khác. Chắc chắn uy tín của Tập san nhờ đó sẽ cao hơn.
Để trợ lực thêm cho chủ nhiệm Phạm Quế Dương và tổng biên tập Trương Nhân Tuấn, tôi xin tiến cử nhà giáo Nguyễn Thượng Long. Với bản tính nho nhã, với tầm tri thức uyên bác, với bầu nhiệt huyết hơn tôi mười hai năm (anh Long kém tôi đúng một giáp và cùng tuổi Tý), tin rằng Tập san càng có thêm sức nóng của lửa và sức mạnh của nước.
Từ sự mạo hiểm ban đầu đến cuộc vật lộn kiên cường suốt 30 tháng trời cho tròn 60 số Tập san, mặc dầu thường bị ai kia bêu riếu là kẻ háo danh, tôi vẫn mong nhận được đâu đó một lời khen để an ủi tuổi già và vợi bớt nỗi buồn. Dẫu biết rằng, Tập san cũng mới chỉ chắc chắn đạt được mức trên “ lá cải ”.
Xin chúc tập san Tổ Quốc trường tồn và ngày càng được bạn đọc mến mộ.
Thay vì lời hứa, cầu mong Trời Đất phù hộ cho tôi còn đủ sức khoẻ và trí lực để hoàn thiện mấy dự định thầm lặng hơn, công phu hơn, có thể có sức đóng góp cho tiến trình dân chủ hoá đất nước không kém gì so với chức trách Chủ nhiệm tập san Tổ Quốc mà tôi đã dốc sức thực hiện.

 Hà Nội ngày 15 tháng 3 năm 2009
Nguyễn Thanh Giang

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét