HỘI CTNLT: THƯ NGỎ GỬI ÔNG CHRISTOPH STRASSER, CAO ỦY TRƯỞNG NHÂN QUYỀN & NHÂN ĐẠO LIÊN BANG ĐỨC


Kính thưa Ông Cao ủy Trưởng,
Chúng tôi, Hội CTNLT nhiệt liệt hoan nghênh chuyên công du của Ông sang Việt Nam để tìm hiểu về nhân quyền, thực hiện nổ lực của chính phủ Đức là bảo vệ và cổ xúy việc tôn trọng nhân quyền trên toàn cầu.

Chiều ngày 9/6/2015, Điều phối viên của Hội CTNLT là anh Phạm Bá Hải rời khỏi nhà để đến cuộc hẹn trao đổi với Ông Christoph Strasser tại Tổng lãnh sự quán Đức, thế nhưng một nhóm công an an ninh bốn cấp (Bộ công an, TpHCM, huyện Hóc Môn và khu vực) canh giữ trước cửa nhà, đã đuổi theo ép xe và yêu cầu anh Phạm Bá Hải quay về nhà. Trước đó một ngày, an ninh đã vào nhà gặp anh Phạm Bá Hải, thông báo rằng sẽ cấm không cho đi gặp ông Cao ủy trưởng Nhân quyền của Đức.
Vụ ngăn chặn này là lần thứ ba trong năm khiến anh Phạm Bá Hải bị tước đoạt quyền tự do đi lại trong nước của mình nhân các cuộc gặp gỡ với các quan chức quốc tế. Lần thứ nhất là vào dịp Liên minh Nghị viện quốc tế IPU 132 họp tại Hà Nội, anh Phạm Bá Hải bị chặn trên đường ra sân bay (28/3/2015). Lần thứ hai anh bị cấm ra khỏi nhà trong suốt thời gian phái đoàn Đối thoại nhân quyền Hòa Kỳ có mặt tại Hà Nội (5/5/2015).
Việt Nam, thành viên Hội đồng Nhân quyền LHQ, hiện tại đang giam giữ ít nhất 95 TNLT trong điều kiện tù rất khắc nghiệt nhằm làm nhụt chí đấu tranh đòi tôn trọng nhân quyền và thực thi dân chủ của họ. Trong báo cáo mi nht ngày 21/5/2015 của chúng tôi, công an anh ninh VN đã hành hung 17 người trong 9 vụ tấn công người bất đồng chính kiến. Văn kiện này bổ sung cho Báo cáo vi phm nhân quyn 2014 vốn là một cáo trạng đủ để VN không xứng đáng ngồi trong Hội đồng nhân quyền LHQ.
Hội CTNLT, với 106 hội viên – gồm những công dân từng ngồi tù vì thực thi các quyền tự do căn bản của con người bằng phương pháp ôn hòa bất bạo động, đề nghị Ông, trong khả năng có thể, hãy yêu cầu chính quyền VN chấm dứt tấn công những ai bảo vệ nhân quyền và thả các tù nhân lương tâm như một tiêu chí cải thiện nhân quyền trong quá trình nước Đức ký kết các hiệp ước và viện trợ kinh tế cho nhà nước độc tài VN.

Ngày 9/6/2015,
Thưng trc BĐH Hi CTNLTVN.
Đồng Chủ tịch: Bs. Nguyễn Đan Quế, Lm. Phan Văn Lợi,
Chủ tịch Hội đồng cố vấn: HT. Thích Không Tánh,
Điều phối viên: Ths. Phạm Bá Hải, Ls. Nguyễn Văn Đài, MS. Nguyễn Trung Tôn,
Phát ngôn nhân: Ts. Phạm Chí Dũng.


FVPOC'S  OPEN LETTER TO H.E. CHRISTOPH STRASSER, HIGH COMMISSIONER FOR HUMAN RIGHTS POLICY & HUMANITARIAN AIDS OF GERMANY
Dated: June 9, 2015

We, the Former Vietnamese Prisoners of Conscience, warmly welcome you to visit Vietnam to find his understanding of human rights, a part of the German government' efforts to protect and promot human rights worldwide.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét