PHONG TRÀO LIÊN ĐỚI DÂN OAN TRANH ĐẤU VIỆT NAM THÔNG BÁO CÔNG LUẬN


Về Quyết Định loại bỏ bà Lê Thị Ngọc Đa ra khỏi Phong Trào
Kính thưa Đồng Bào và quý Thân Hữu trong và ngoài nước
Xin thông báo để qúy vị rõ là kể từ nay, ngày 6 tháng 4 năm 2015, bà Lê Thị Ngọc Đa, một dân oan tỉnh Long An không còn là thành viên của Phong Trào Liên Đới Dân Oan Tranh Đấu Việt Nam nữa. Mọi điều bà Lê Thị Ngọc Đa nói hay làm mà xưng danh Phong Trào thì đó đều là sự mạo danh. 
Đây là quyết định của toàn thể 11 thành viên nòng cốt đại diện cho Dân Oan của Phong Trào ở 5 tỉnh trong cuộc họp mặt bất thường tổ chức tại Sài Gòn ngày 30 tháng 3 năm 2015 vừa qua. 

Phong Trào Liên Đới Dân Oan Tranh Đấu phải có biện pháp cứng rắn và dứt khoát này để gìn giữ tính chất hoạt động trong sáng vô vị lợi và tinh thần tự giác tự nguyện tự lực tự cường, không chịu bất cứ sự chi phối hay lèo lái của thế lực chánh trị nào. Tinh thần này là GIAO ƯỚC và được SỰ CAM KẾT TUÂN GIỮ của các thành viên ngay từ ngày đầu xây dựng Phong Trào, bất cứ một thành viên nào vi phạm quá 3 lần thì sẽ bị loại trừ ra khỏi hàng ngũ.
Dân Oan nói chung và tất cả Dân Oan thành viên trong Phong Trào chúng tôi nói riêng đều là những nạn nhân bị áp bức thảm khốc của tà quyền ác đảng CSVN. Chúng tôi rất nghèo khổ thiếu thốn mọi đường nên sự chia xẻ hay ủng hộ của Đồng Bào và qúy Thân Hữu, dù chỉ giá trị 1 đồng thôi chúng tôi cũng rất trân quý. 
Nhưng sự chia xẻ hay ủng hộ đó phải thực sự vô tư trong sáng. 
Còn bất cứ sự chia xẻ hay ủng hộ nào, dù là tiền muôn bạc vạn, mà có ý đồ dùng sự ủng hộ đó để chi phối hay lèo lái Phong Trào chúng tôi theo ý muốn của cá nhân người cho hay tổ chức cho đó thì chúng tôi dứt khoát không nhận. 
Trong hơn 1 năm qua, có vài nhóm người cũng xưng danh mình là đoàn thể tranh đấu cho Quyền Làm Người và Quyền Dân Chủ của dân tộc Việt Nam, đã móc nối đi đêm và dùng tiền bạc lung lạc hay dụ dỗ mua chuộc một số thành viên nhằm gây chia rẽ nội bộ Phong Trào chúng tôi. Nhưng vì đại cuộc và vì nghĩ nếu vạch mặt những trò tệ hại đó ra thì chỉ giúp cho tà quyền CSVN được thế ngư ông đắc lợi nên Phong Trào chúng tôi đã nhẫn nhịn cho tới mấy tuần gần đây.
Trường hợp bà Lê Thị Ngọc Đa bị dụ dỗ mua chuộc là câu chuyện rất dài dòng, chúng tôi chỉ xin nói vắn tắt về lần vi phạm mới nhất như sau: 
Dịp Tết vừa qua, 2 ông là mục sư Nguyễn Mạnh Hùng và giáo sư Phạm Minh Hoàng ngỏ lời qua bà Lê Thị Ngọc Đa là họ muốn gặp mặt 3 thành viên Phong Trào là Lê Thị Ngọc Đa, Phùng Thị Ly và Trần Ngọc Anh tại Sài Gòn. Khi đi gặp thì bà Đa không đi, chỉ có 2 người là Phùng Thị Ly với Trần Ngọc Anh. Trong câu chuyện MS Hùng cho biết có một đoàn thể chánh trị muốn giúp Phong Trào một bữa tiệc liên hoan để Dân Oan vui vẻ cuối năm. MS Hùng nói: có 3 việc thế này, việc thứ nhất là Phong Trào phải cần có người như chúng tôi đứng sau lưng và cố vấn cho Phong Trào; việc thứ hai là Phong Trào không cần phải xuống đường nhiều như lúc trước nữa mà hãy đi ra Bắc xây dựng lực lượng, Phong Trào không còn đơn độc nữa, tổ chức chánh trị này sẽ hỗ trợ hết mọi thứ; việc thứ ba là trong cuộc liên hoan này thì Trần Ngọc Anh phải đứng ra chủ trì, có một số khách do tôi mời nhưng danh nghĩa là Phong Trào mời, trong số khách đó có một người ở nước ngoài muốn gặp để chúc Tết bà con... 
Chị Phùng Thị Ly hỏi: Người ở nước ngoài đó là ai? MS Hùng liền đáp: Đó là ông Nguyễn Quốc Quân. 
GS Hoàng nói: Phong Trào từ nay không còn đơn độc nữa, đã có chúng tôi...
Trần Ngọc Anh lên tiếng: Giờ tôi xin nói cho 2 anh biết, việc thứ nhất Phong Trào chúng tôi từ khi thành lập có một Giao Ước được tuyên bố rõ ràng, đó là chúng tôi là một Phong Trào độc lập, tranh đấu trong tinh thần tự giác tự nguyện tự túc tự cường, chúng tôi không tham gia bất cứ một đảng phái chánh trị nào, chúng tôi biết phải làm gì và làm như thế nào; hơn một năm qua Phong Trào chúng tôi hoạt động độc lập và đã tổ chức nhiều lần xuống đường có ý nghĩa như 2 anh thấy. 
Ở trong đất nước CS hay chụp mũ vu khống chúng tôi là “có thế lực thù địch đứng sau lưng...” để bỏ tù nên chúng tôi không muốn ai đứng sau lưng cả mà cũng không cần ai cố vấn.
Việc thứ hai, chúng tôi xây dựng lực lượng ở phía Nam là gồm toàn những Dân Oan tự giác tự nguyện tự túc, xây dựng lực lượng là phải bằng mồ hôi xương máu, bằng cái tâm cái đức thu phục lòng người, chứ dùng tiền đi xây dựng thì chúng tôi không đồng ý. 
Việc thứ ba, nếu 2 việc trước đã không đồng ý thì cũng không cần phải nói việc thứ ba. 
MS Hùng hỏi: nếu 2 việc trên không đồng ý thì thôi, còn trong buổi liên hoan này có ông Nguyễn Quốc Quân muốn nhân dịp Tết đến thăm hỏi và chúc xuân bà con thì chị Ly và Ngọc Anh thấy sao?
Phùng Thị Ly đáp: đây là vấn đề mà chúng tôi phải bàn lại với các chị em Dân Oan trong Phong Trào, chúng tôi không quyết định được, có gì thì chúng tôi điện lại.
Tuy đáp như vậy nhưng khi về bàn với các chị em trong Phong Trào thì tất cả đều không đồng ý nên chúng tôi đã làm lơ không gọi điện thoại trả lời 2 ông Hùng và Hoàng.
Sau khi thấy Phùng Thị Ly với Trần Ngọc Anh tỏ rõ thái độ không tha thiết với đề nghị cho tiền để tổ chức liên hoan Tết và ý muốn hỗ trợ lâu dài từ đoàn thể của hai ông Hùng và Hoàng thì hai ông đã âm thầm liên lạc riêng với bà Lê Thị Ngọc Đa. Và bà Đa đã một mình quyết định nhận quà mà không hề bàn bạc với các thành viên nòng cốt khác của Phong Trào.
Nay Phong Trào quyết định loại bỏ bà Lê Thị Ngọc Đa, cũng như trước đây chúng tôi cũng đã thông báo công luận về việc loại bỏ 3 thành viên ở tỉnh Bình Dương vì đã vi phạm Giao Ước qua việc nhận tiền và chịu sự lôi kéo của bà Trần Thị Hài là một ủy viên ban chấp hành Hội Phụ Nữ Nhân Quyền VN.
Uy tín và lòng tin tưởng của quý Thân Hữu và Đồng Bào trong ngoài nước dành cho Phong Trào là bởi chúng tôi hành động trong tinh thần tự giác tự nguyện tự lực tự cường với ý chí xả thân hy sinh xuống đường tranh đấu trực diện với tà quyền ác đảng CSVN.
Uy tín đó, danh dự đó là những điều cao qúy của Phong Trào mà các thành viên chúng tôi phải gìn giữ bảo trọng bằng mọi giá, kể cả giá phải loại bỏ những thành phần kém xứng đáng ra khỏi đoàn thể.
Việc giải trừ đại quốc nạn cộng sản là cuộc tranh đấu chung và mỗi đoàn thể yêu nước phải tích cực xây dựng phát triển lực lượng của mình một cách lương thiện trong sáng. Đồng thời mọi người phải ý thức rằng nếu có đoàn thể nào vững mạnh thì đó là một điều mừng vì đoàn thể đó sẽ góp phần giúp công cuộc tranh đấu sớm thành công.
Vì thế, cùng là người yêu nước, cùng là nạn nhân cộng sản mà lại có kẻ mang dã tâm phá hoại sự vững mạnh của đoàn thể bạn thì chúng ta không thể chấp nhận và khoan thứ cho kẻ đó được. 
Dân Oan chúng tôi là những nạn nhân thảm khốc của CSVN, chúng tôi quyết tâm cùng với các đoàn thể yêu nước dẹp bỏ bè lũ đã áp bức cướp quyền sống quyền làm người của chúng tôi, bè lũ đã dâng đất nước cho giặc Tàu, cho nên chúng tôi coi những kẻ phá hoại cuộc tranh đấu này là đồng loã với ngụy quyền CS. Họ là những tội đồ của dân tộc Việt Nam.
Trong vài tuần qua thành viên Trần Ngọc Anh đã nhận được 3 cú điện thoại của kẻ lạ đe dọa “sẽ đánh cho Phong Trào biến mất trên đời trong vòng 10 ngày”. Và quả là đúng 10 ngày sau thì xảy ra vụ bà Lê Thị Ngọc Đa.
Phong Trào chúng tôi khẳng định rằng dù bị phá hoại thế nào chăng nữa, phá bằng dèm pha gây chia rẽ nội bộ, phá bằng dùng tiền mua chuộc rủ rê thành viên rời bỏ Phong Trào, phá bằng lời lẽ ru ngủ “không cần xuống đường tranh đấu, cứ ở nhà chờ luật sư lập hồ sơ gởi Liên Hiệp Quốc nhờ can thiệp đòi lại nhà cửa đất đai” thì ý chí và quyết tâm của các thành viên nòng cốt vẫn không thay đổi, chúng tôi vẫn tiếp tục tranh đấu quyết liệt chống tà quyền ác đảng CSVN đến hơi thở cuối cùng. 
Phong Trào Liên Đới Dân Oan Tranh Đấu Việt Nam kính cáo.

Việt Nam ngày 6 tháng 4 năm 2015

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét