Phùng Quang Thanh và con đường lưu vong bất thành (Huỳnh Tâm)


Chúng ta nhìn vào giàn khoan HD 981 tại biển Đông hôm nay và ngày mai tại vịnh Cam Ranh của Việt Nam, Trung Quốc đã phái một số lượng lớn các tàu đang thực hiện thông qua HD 981 đe dọa trực tiếp đến quyền lợi của Việt Nam. Sự phát triển của các sự kiện là như vậy, và nhân dân Việt Nam không thúc đẩy các cuộc biểu tình chống Trung Quốc, do đó, khuyến khích Trung Quốc mạnh mẽ tiến lên mà không bị cản trở nào về phía nhân dân Việt Nam, trong khi môi trường trong nước đầu tư và hình ảnh quốc tế của sự mất mát to lớn của Việt Nam, và các lực lượng ủng hộ Trung Quốc đã được củng cố, Việt Nam sẽ đi về miền Cực lạc. Phùng Quang Thanh đảng viên Cộng sản Việt Nam, Ủy ban Trung ương Bộ Chính trị, Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng sau khi đi Paris về nước sẽ chuẩn bị đi Bắc Kinh thăm đảng "Bác".


   

Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Việt Nam Phùng Quang Thanh bán nước sợ hãi chạy trốn.

Theo báo cáo phương tiện truyền thông Trung Cộng, Phùng Quang Thanh đảng viên Cộng sản Việt Nam, Ủy ban Trung ương Bộ Chính trị, Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng, trước khi đi Paris có ghé Bắc Kinh đã gặp gỡ Phó Chủ tịch nước Cộng hòa Nhân dân Trung Cộng Li Yuanchao.

Ông Li Yuanchao nói rằng Trung Quốc và Việt Nam đang ở trong một giai đoạn quan trọng của sự phát triển kinh tế và xã hội, hai bên cần tăng cường truyền thông chiến lược, tăng cường "tin cậy lẫn nhau về chính trị, kiểm soát tốt các sự khác biệt hàng hải, thúc đẩy sự phát triển chung, tăng cường hợp tác thực dụng, duy trì sự phát triển lành mạnh và ổn định của quan hệ song phương giữa hai bên".

Phùng Quang Thanh cho biết Việt Nam nhất định quan hệ chặt chẽ giữa hai nước chia sẻ lợi ích chung thật rộng rãi. Thúc đẩy báo chí sẵn sàng loan tải phát triển lành mạnh và ổn định lâu dài của quan hệ quân sự song phương, góp phần duy trì hòa bình và ổn định trong khu vực.

Ông Fan Changlong Phó Bí thư Trung ương Đảng đã gặp Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Phùng Quang Thanh hứa cùng nhay xây dựng một quân đội hợp tác chung, Phùng Quang Thanh và Fan Changlong lưu ý rằng Việt Nam không được di chuyển hàng hải trên Biển Đông và không thay đổi các mối quan hệ hữu nghị giữa Trung Quốc và Việt Nam, cũng không thay đổi và khác biệt phát triển chung để phù hợp với lợi ích chung của cả hai bên bền vững lâu dài (muôn năm).

Quân ủy ban Trung ương Quân đội, Phó Chủ tịch Phạm Trường Long (Fan Changlong) Bayi Building gặp Phó Quân ủy Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Phùng Quang Thanh tại Bắc Kinh. Nguồn: tài liệu Huỳnh Tâm.

Phùng Quang Thanh phát biểu: Quân đội Việt mang vào việc duy trì và phát triển quan hệ song phương và lịch sử đóng một trách nhiệm quan trọng, phải luôn luôn đóng góp tích cực năng lượng, kiểm soát tốt các binh sĩ, không phải là tổn thương tình cảm của nhân dân hai nước, sau đó, không làm điều gì ảnh hưởng đến tình hình chung của quan hệ song phương.

Phùng Quang Thanh cho biết Việt Nam sẵn sàng tăng cường đoàn kết và hợp tác, xử lý đúng đắn các mâu thuẫn khác biệt. Ông hy vọng hai lực lượng vũ trang đóng một vai trò tích cực trong việc duy trì các mối quan hệ song phương và bảo vệ hòa bình và ổn định trong khu vực.

Phùng Quang Thanh cho biết Việt Nam quan hệ chặt chẽ giữa hai nước chia sẻ lợi ích chung rộng rãi chưa từng có trong lịch sử Việt Cộng-Trung Cộng. Nguồn: tài liệu Huỳnh Tâm.

Quan hệ Trung-Việt cách xa Hoa Kỳ 180 độ.

Trong bóng tối của Trung Quốc, Hoa Kỳ đã là kẻ thù cũ của Việt Nam, dù đã viện trợ làm cho Việt Nam những hài lòng cũng không đem lại ngày hứa hẹn gần nhau. Đô đốc Dempsey chủ tịch Bộ Tổng tham mưu Mỹ người đầu tiên đến thăm kẻ thù cũ đã trôi qua hơn 40 năm. Dempsey thay mặt chính phủ Mỹ đã chuyển đến cho Việt Nam một chương trình tốt với những khác biệt trên Biển Đông, Mỹ mở rộng, Hà Nội Washington đột nhiên trở nên quan trọng hơn.

Mặc dù Washington gần hơn và muốn gần hơn với Việt Nam, nhưng Việt Nam đã cho thấy không có ý định của người phương Bắc mạnh mẽ (Trung Quốc) bởi vậy Việt Nam có ý chia tay Mỹ, dù sao Bắc Kinh vẫn giá trị hơn và đối tát tình "anh em" đồng Đảng Cộng sản cầm quyền tại Việt Nam, và thực tế đã phụ thuộc vào nền kinh tế Trung Quốc.

Ông Dempsey

Ông Dempsey cho biết Hoa Kỳ đã không ép buộc Việt Nam chọn giữa Bắc Kinh và Washington, "nhưng chúng tôi thừa nhận rằng cái bóng lờ mờ của Trung Quốc qua các cuộc đối thoại không thể tránh khỏi".

Về phía Mỹ ông Dempsey đã tặng một chương trình tốt cho Việt Nam, tuy nhiên tùy không ngoan mà sử dụng cho hợp quyền lợi đất cước của chính mình. Nguồn: tài liệu Huỳnh Tâm.

Bắc Kinh quan ngại về Hoa Kỳ và Việt Nam, có thể thư giãn các lệnh cấm vận vũ khí đối với Việt Nam ở Biển Đông tranh được coi là động thái của Trung Quốc. Các chuyên gia tin rằng Hoa Kỳ đang cố gắng khuyến khích Việt Nam để có một lập trường cứng rắn ở Biển Đông. Washington có thể làm một chút lo lắng trong việc giải quyết những tranh chấp ở Biển Đông.
Trái lại mặt tích cực trong việc giàn khoan HD 981 tại biển Đông, hay có thể tại Vịnh Cam Ranh của Việt Nam, Trung Quốc đã phái một số lượng lớn các tàu đang thực hiện đặt giàn khoan 981, thông qua đe dọa trực tiếp đến quyền lợi của Trung Quốc từ phía trước tại Việt Nam.

Trung Quốc-Việt Nam tại biển Đông nay không còn là "quả bom", rõ ràng Việt Nam đã tự động tháo dỡ, cho nên Trung Quốc chiếm toàn bộ vị trí địa lý trên bề mặt những đảo rạn san hô tại Biển Đông của Việt Nam, chính phủ Việt Nam vốn thân Trung Quốc cho nên xoay trái với Mỹ, dù Mỹ cố gắng mở hàng rào và thái độ thân thiện!

Dựa trên điểm HD 891, chúng ta có thể kết luận: Trung Cộng để dành quyền kiểm soát Biển Đông và các kênh chính, rõ ràng Việt Nam đã dọn đường đón Trung Cộng đi vào Biển Đông! . Nguồn: tài liệu Huỳnh Tâm.

Chúng ta nhìn vào giàn khoan HD 981 tại biển Đông hôm nay và ngày mai tại vịnh Cam Ranh của Việt Nam, Trung Quốc đã phái một số lượng lớn các tàu đang thực hiện thông qua HD 981 đe dọa trực tiếp đến quyền lợi của Việt Nam. Sự phát triển của các sự kiện là như vậy, và nhân dân Việt Nam không thúc đẩy các cuộc biểu tình chống Trung Quốc, do đó, khuyến khích Trung Quốc mạnh mẽ tiến lên mà không bị cản trở nào về phía nhân dân Việt Nam, trong khi môi trường trong nước đầu tư và hình ảnh quốc tế của sự mất mát to lớn của Việt Nam, và các lực lượng ủng hộ Trung Quốc đã được củng cố, Việt Nam sẽ đi về miền Cực lạc.

Phùng Quang Thanh đảng viên Cộng sản Việt Nam, Ủy ban Trung ương Bộ Chính trị, Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng sau khi đi Paris về nước sẽ chuẩn bị đi Bắc Kinh thăm đảng "Bác".

25/07/2015
Huỳnh Tâm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét